Kochi ∙ വൈറ്റില ജങ്ഷനിലെ ഗതാഗത ഭിത്തി അവസാനിക്കാനാണ് സർക്കാർ വലിയ നീക്കങ്ങൾ നടത്തുന്നത്. ഗതാഗതക്കുരുക്ക് കുറയ്ക്കാനായി ₹1.5 കോടി രൂപയുടെ വികസനപദ്ധതികൾ നടപ്പാക്കാനാണ് തീരുമാനമായത്. ആധികാരിക യോഗം തിരുവനന്തപുരത്ത് മന്ത്രി പി.രാജീവിന്റെ അദ്ധ്യക്ഷതയിൽ ചൊവ്വാഴ്ച ചേർന്നതിനെ തുടർന്നാണ് തീരുമാനം.
ട്രാഫിക് പൊലീസിന്റെയും ഗതാഗത വകുപ്പ് തയ്യാറാക്കിയ വൈറ്റില ഗതാഗത പുനസംഘടനയുടെ വിശദമായ പദ്ധതി ഉടൻ നടപ്പിലാകും. റോഡ് സേഫ്റ്റി അതോറിറ്റിയിലൂടെയാണ് പദ്ധതി നിക്ഷേപം വരുന്നത്. പബ്ലിക് വർക്സ് വകുപ്പിന്റെ നാഷണൽ ഹൈവേസ് ഡിവിഷനാണ് എസ്റ്റിമേറ്റ് തയ്യാറാക്കിയത്. ടെൻഡർക്ക് ഒരു മാസം വേണ്ടിവരും; കരാർ ഉറപ്പായാൽ ഒരുമാസത്തിനകം ജോലികൾ പൂര്ത്തിയാകും.
ഗതാഗത പുനസംഘടനയുടെ പ്രധാന ഘടകങ്ങൾ:
∙ എസ്എ റോഡ്, തൃപ്പൂണിത്തുറ റോഡുകളിൽ നിന്നും എത്തുന്ന വാഹനങ്ങൾക്കായി ജംഗ്ഷൻ പെട്ടെന്ന് കടക്കാനുള്ള സൗകര്യം ഒരുക്കും. ഇതുവഴി ഈ രണ്ടു റോഡുകളിലെ വാഹനഭാരം കുറഞ്ഞേക്കും.
∙ പാലാരിവട്ടം ഭാഗത്ത് നിന്നും വരുന്ന എല്ലാ വാഹനങ്ങളും മൊബിലിറ്റി ഹബിലേക്കുള്ള പുതിയ റോഡിലൂടെ തൃപ്പൂണിത്തുറ റോഡിലേക്കു കടക്കും. ഇതിനായി പഴയ റോഡിൽ നിന്ന് ഹബിലേക്കുള്ള പുതിയ റോഡ് നിർമ്മിക്കണം. അവിടെയുള്ള ക്രെയിൻ മാറ്റേണ്ടതുണ്ട്.
∙ വൈറ്റില ഫ്ലൈഓവറിന് കീഴിൽ 80 മീറ്റർ നീളത്തിൽ, 2 മീറ്റർ വീതിയിൽ പുതിയ സെൻട്രൽ മീഡിയൻ ഇരുവശത്തും നിർമ്മിക്കും. ഇതുവഴി പാലാരിവട്ടം ഭാഗത്ത് നിന്നുള്ള വാഹനങ്ങൾക്ക് മൊബിലിറ്റി ഹബിലേക്കുള്ള സൗജന്യ ഇടതുവഴിയും ഉളവാകും.
∙ തമ്മാനം, പാലാരിവട്ടം ഭാഗത്തേക്ക് ഫ്രീ യൂ-ടേൺ സൗകര്യവും ലഭിക്കും. റോഡിന്റെ വീതി 4 മീറ്റർ കൂടി വർദ്ധിപ്പിച്ച് ഗതാഗതം സുഗമമാക്കും.
∙ പവർഹൗസ് ബസ്സ് സ്റ്റോപ്പിലെ തടസ്സം നീക്കി മാർഗം വിപുലീകരിക്കും. തൃപ്പൂണിത്തുറ ഭാഗത്ത് നിന്ന് വരുന്ന വാഹനങ്ങൾ എസ്എ റോഡിലേക്ക് നീളുന്നതിൽ തടസ്സം വരാതെ മറുപുറം ട്രാക്കിന്റെ വീതി വർദ്ധിപ്പിക്കും.
∙ വൈറ്റില ജങ്ഷനിലെ ട്രൈയാംഗിൾ മീഡിയന്റെ കോർണർ ഭാഗം നീക്കം ചെയ്യും. ഇത് കൂടുതൽ വാഹനങ്ങൾ സ്റ്റോറുചെയ്യാനും സിഗ്നലിൽ ഒരേ സമയം വിടുവിക്കാനും സഹായിക്കും.
പ്രധാനം:
∙ എസ്എ റോഡിലെ കുരുക്ക് വൈറ്റിലയിലെ ഏറ്റവും വലിയ പ്രശ്നമാണ്. 4 മീറ്റർ മാത്രമാണ് ജംഗ്ഷനിലേക്കുള്ള പ്രവേശന വിസ്തീർണം. ഒരു ഭാഗത്ത് മൾട്ടി സ്റ്റോറീ കെട്ടിടമുണ്ടായതിനാൽ ഇതിൽ കൂടുതൽ വികസനം അസാധ്യമാണ്.
∙ പുതിയ റോഡുകളും എക്സിറ്റുകളും സജ്ജമാക്കിയാൽ, ഒരേ സിഗ്നലിൽ പല ദിശകളിലേക്കും വാഹനങ്ങൾ ഒഴുക്കാം.